top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนTGD Automatic Doors

ประตูอัตโนมัติ สำหรับสำนักงานออฟฟิศ

ในปัจจุบัน ประตูสำนักงาน ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในเรื่องความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัว ทั้งนี้ รวมถึงภาพลักษณ์ของธรุกิจ ประตูอัตโนมัติจึงได้รับความนิยมในสำนักงานสมัยใหม่ ด้วยคุณสมบัติที่อำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานจึงทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 


ข้อดีของประตูอัตโนมัติ ที่ใช้กับสำนักงาน 


ความสะดวกสบาย

ประตูอัตโนมัติ มีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ที่มาใช้งานสถานที่นั้นๆ เช่น สำนักงาน ห้าง ร้าน ของการเข้า-ออกประตูง่ายขึ้น ไม่ต้องใช้มือผลักหรือดึงประตูเอง โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่พนักงานหรือผู้ติดต่องาน เข้ามาในสำนักงานหรือมีสถานการณ์ที่อยู่ในสภาวะไม่สามารถเปิดประตูได้อย่างสะดวก 


ประหยัดพลังงาน ด้วยเทคโนโลยี Nebco NATRUS+eW

ประตูอัตโนมัติ สำหรับสำนักงานออฟฟิศ
ประตูอัตโนมัติ สำหรับสำนักงานออฟฟิศ

พลังงานเป็นสิ่งจำเป็น และการประหยัดพลังงานก็เป็นสิ่งจำเป็นของสำนักงานเช่นกัน การที่ประตูในสำนักงานที่เปิด-ปิดเองเพียงเพราะคนโดนผ่าน โดยไม่สนว่าคนที่เดินผ่านประตูจะเข้ามาหรือไม่นั้น คงเป็นการเสียพลังงานไปอย่างไม่จำเป็นมากเกินไป

ทางออกของวิธีการป้องกันไม่ให้ประตูเปิดโดยไม่จำเป็น คือการใช้เทคโนโลยี Nebco NATRUS+eW  เป็นการทำงานระหว่างสองเซ็นเซอร์  มีทั้งเซ็นเซอร์อินฟราเรดและเซ็นเซอร์ภาพ โดยทั้งสองเซ็นเซอร์นี้จะทำงานคู่กัน เมื่อสองออฟชั่นนี้ทำงานคู่กัน การตรวจจับจึงมีความแม่นยำมากขึ้น และสามารถขยายการตรวจจับได้มากถึง 4 เท่า สามารถทำให้ลดการเปิด

ประตูโดยไม่จำเป็นและจัดการเข้าถึงได้อย่างดี 


ในระบบ Image Sensing W ที่อยู่ในรุ่นของ Nebco NATRUS+eW  หน้าที่ของมันจะประเมิณความเร็วในการเดิน โดยคาดการณ์เวลาที่คนจะเดินไปถึงประตู ประตูจะเปิดตามเวลาทั้งคนที่เดินด้วยความเร็วปกติ และคนที่เข้ามาช้าๆ แม้แต่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษหรือรถเข็น ประตูก็จะเปิดในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้คนผ่านไปได้อย่างไม่ยุ่งยาก 


ความปลอดภัยด้วย คีย์พาสเวิร์ดระบบสัมผัส,คีย์การ์ด รุ่น DM-12

ประตูอัตโนมัติ สำหรับสำนักงานออฟฟิศ
ประตูอัตโนมัติ สำหรับสำนักงานออฟฟิศ

ประตูอัตโนมัติ ในสำนักงาน จะมีรูปแบบการควบคุมการเข้าออกที่เข้มงวด เนื่องจากมีปัจจัยสำคัญหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และการป้องกันบุคคลภายนอกเข้ามา ฉะนั้นประตูอัตโนมัติในสำนักงานมักจะมี ออฟชั่นเสริมในการติดตั้งคือ การเอาเทคโนโลยี Access Control ในชื่อว่า Key password Switch Access Control DM-12 มาใช้งานควบคู่กัน 

โดยการทำงานของ DM-12 จะมีให้กดรหัสผ่านเข้า และการใช้บัตร ID การ์ดสแกนในการเข้าใช้งาน นอกจากนี้ยังมีปุ่มสำหรับกดเรียกในกรณีคนที่เข้ามาเป็นคนนอกหรือในกรณีคนภายในลืมบัตร ปุ่มจะทำส่งเสียงเข้าไปภายในเพื่อส่งสัญญาน ให้ผู้ที่อยู่ด้านในรู้ว่ามีคนเข้ามายืนรอหน้าประตู 


การเลือกใช้ประเภทประตูอัตโนมัติ กับสำนักงาน 

ในการเลือกใช้ประตูอัตโนมัติกับสำนักงาน ส่วนมากแล้วจะเป็นประตูอัตโนมัติแบบบานเลื่อนทั่วไป หรือแบบประตูอัตโนมัติบานสวิง ทั้งนี้อาจเลือกตามความเหมาะสมหรือความต้องการของผู้ใช้งาน โดยจะมีประอัตโนมัติประเภทต่างๆ ดังนี้  


  

ประตูสำนักงาน แบบบานเลื่อน อัตโนมัติมาตรฐาน 

 

ประตูบานเลื่อน เป็นประตูที่ได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นประตูที่สามารถติดตั้งได้ทุกที่ ที่มีพื้นที่ด้านข้างเพียงพอ เหมาะสำหรับอาคารสาธารณะทุกแห่ง ทั้งภายในและภายนอกซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกและเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับสำนักงาน 

การติดตั้งประตูสำนักงานอัตโนมัติ 

การติดตั้งประตูสำนักงาน ควรใช้ทีมช่างติดตั้งที่มีความรู้ ชำนาญ ในเรื่องของกลไกประตูอัตโนมัติ เพราะมีปัจจัยและเทคนิคหลายอย่างที่ไม่สามารถติดตั้งเองได้ ควรใช้ทีมงานติดตั้งของ TGD ในการติดตั้ง เพราะทีมช่าง TGD จะมีการอบรมเกี่ยวกับประตูอัตโนมัติ ที่มีการอัพเดทเทคโนโลยีประตูอัตโนมัติเสมอ  

Comments


bottom of page